แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

          (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ข้อมูลพื้นฐาน

O1 โครงสร้าง

– แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
– แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายในสอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ บริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล ด้านการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

O2 ข้อมูลบริหาร

– แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) ผู้บริหารสถานศึกษา
            (2) รองผู้บริหารสถานศึกษา    

2. แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) ชื่อ-นามสกุล
            (2) ตำแหน่ง
            (3) รูปถ่าย
            (4) ช่องทางการติดต่อ

O3 อำนาจหนัาที่

– แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงานตามที่กฎหมายกำหนด
            *ต้องไปเป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ

O4 แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์ หรือแนวทาง
            (2) เป้าหมาย
            (3) ตัวชี้วัด
– เป็นแผนมีระะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566

O5 ข้อมูลการติดต่อ

– แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) ที่อยู่หน่วยงาน
            (2) หมายเลขโทรศัพท์
            (3) E-mail
            (4) แผนที่ตั้ง

O6 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

– แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน หรือ การปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน อย่างน้อยประกอบด้วย
            – รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560
            – พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
            แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2545
            แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 3 พ.ศ.2553
            แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 4 พ.ศ.2562
            – พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม
            แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2553
            แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 3 พ.ศ.2562
            – พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 และแก้ไขเพิ่มเติม
            แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 2 พ.ศ.2551
            แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 3 พ.ศ.2553
            แก้ไขเพิ่มเติม ฉบับที่ 4 พ.ศ.2562
            – พ.ร.บ.สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546
            – พ.ร.บ.การศึกษาภาคบังคับ พ.ศ.2545
            – พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540
            – พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562

การประชาสัมพันธ์

O7 ข่าวประชาสัมพันธ์

– แสดงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
– เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ.2566

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

O8 Q&A

– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้ 2 ทาง ทางหน้าเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot เป็นต้น

O9 Social Network

– แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook, Twitter, Instagram เป็นต้น

O10 นโบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

– แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน

การดำเนินงาน

O11 แผนดำเนินการและการใช้งบประมาณประจำปี

– แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานงานที่มีระยะ 1 ปี
– ข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
       (1) โครงการหรือกิจกรรม
      (2) งบประมาณที่ใช้
       (3) ระยะเวลาในการดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาในการบังครับใช้ใน พ.ศ. 2566

O12 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน

– แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ในข้อ O11
– มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
            (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปี พ.ศ.2566

O13 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

– แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
            (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
            (3) ปัญหา/อุปสรรค
            (4) ข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

การปฏิบัติงาน

O14 คู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

– แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด
            (2) สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด
            (3) กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
– จะต้องเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจ 4 ด้าน

การให้บริการ

O15 คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

– แสดงคู่มือการให้บริการประชาชน หรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) บริการหรือภารกิจใด
            (2) กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
            (3) แผนผัง/แผนภูมิ
            (4) ระยะเวลาที่ใช้ในการรับบริการ
            (5) ผู้รับผิดชอบ
– หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ

O16 ข้อมูลสถิติการให้บริการ

– แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน 
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปี พ.ศ.2566

O17 ผลงานการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

– แสดงผลสํารวจความพึงพอใจการให้บริการตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

O18 E-Service

– แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

O19 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

– แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566
 * กรณีไม่มีการจัดที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาท หรือการจัดจ้างที่กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจ้ดจ้าง ให้หน่วยงานอธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียดหรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในกรณีดังกล่าว

O20 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

– แสดงประกาศจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวนประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
– เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566

O21 สรุปผลการจัดซื้จัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

– แสดงรายงานผลการจัดซื้อ
– แสดงข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อยประกอบด้วย งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการจัดซื้อ หรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลง เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง
– เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
 *กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในรอบเดือนใดให้เผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างในเดือนนั้น

 

O22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

– แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง (2) สรุปรายการที่มีการจัดซ์้อจัดจ้าง (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565

การบริหารและทรัพยากรบุคล

O23 นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล

– เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
– แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
– เป็นนโยบายหรือแผนฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566

O24 การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล

– แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ในข้อ O23
– มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
            (2) รายละเอียดงบประมาณที่ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
– สามารถจัดทำข้อมูลแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปี พ.ศ.2566

O25 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

– แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
– หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคคลากร
            (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร
            (3) การพัฒนาบุคลากร
            (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ
            (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
– เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566
* กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไวต์ของหน่วยงานได้

O26 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

– แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
– มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
            (2) สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากรบุคคล เช่น อัตรากำลังการแต่งตั้ง/โยกย้าย การฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น
            (3) ปัญหา/อุปสรรค
            (4) ข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O27 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

– แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้อง กับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
– มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน
            (2) รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน
            (3) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
            (4) ระยะเวลาดำเนินการ

O28 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

– แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน โดยแยกต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

O29 ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

– แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของ เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน     
– มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย
            (1) จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
            (2) จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
            (3) จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
 – สามารถจัดทำข้อมูลแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
 * กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

O30 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

– แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
– มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
            (2) สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
            (3) ผลจากการมีส่วนร่วม
            (4) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

นโยบาย No Gift Policy

O31ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

– เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด*
– มีวัตถุประสงค์เืพ่อประกาศว่า ตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
– เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566
 *ผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2566

O32 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

– แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
– เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

O33 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy

– แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
– เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

O34 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี

– แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดําเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ   
– มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
            (2) มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

O35 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ

– เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ O34
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ.2566

แผนป้องกันการทุจริต

O36 แผนการปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี

– แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลของหน่วยงาน             
– มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) โครงการ/กิจกรรม
            (2) งบประมาณ*
            (3) ช่วงเวลาดำเนินการ
– เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใข้ครอบคลุมปี พ.ศ.2566
  *กรณีการดำเนินการ/กิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้ระบุในแผนว่าไม่ได้ใช้งบประมาณดำเนินการ

O37 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน

– แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O36
– มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
            (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
– สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือ ราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของ ปี พ.ศ. 2566

O38 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

– แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
– มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการอย่างน้อย ประกอบด้วย
            (1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม
            (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
            (3) ปัญหา/อุปสรรค
            (4) ข้อเสนอแนะ
– เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565

มาตรฐานเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม

O39 ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

– แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
– แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดให้ถือปฏิบัติ

O40 การขับเคลื่อนจริยธรรม

 – แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
            (2) การจัดทำแนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
            (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือ กิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน
– เป็นการดำเนิ้นการในปี พ.ศ. 2566

O41 การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ

– แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
– แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

มาตรฐานส่งเสริมความโปร่งใสและป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน

O42 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

– แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2565
– มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
            (2)ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
–  มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่าง ๆ อย่างน้อยประกอบด้วย
            (1) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
            (2) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
            (3) การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล

O43 การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริม คุณธรรม และความโปร่งใสภายใน หน่วยงาน

– แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเืพ่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
– แสดง QR code แบบวัด EIT บนเว็บไซต์หน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการหรือติดต่อราชการมีโอกาสมีส่วนรต่วมในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน
– เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

live777 777live win777 88chip li789 live789 naga888 naga777 win88 khm777 bet777 irich ហ្គេម kun khmer w69 betflix dafabet m358 สล็อต888 p6 pigusso168 m88 123win boom88 pay69 g168bet 1xbet ktv888 pg77 79king sv388 123win 77win mu88 xoso66 tk88 vz99 sodo66 88bet vs388 sm66 mig8 1xbet vg99 live777 777live win777 88chip li789 live789 naga888 naga777 win88 khm777 bet777 irich ហ្គេម kun khmer 79king sv388 123win 77win mu88 xoso66 tk88 vz99 sodo66 88bet vs388 sm66 mig8 1xbet vg99 w69 betflix dafabet m358 สล็อต888 p6 pigusso168 m88 123win boom88 pay69 g168bet 1xbet ktv888 pg77 77win wstar77 slot wstar77 win77 wstar best jili slot game 2023 jili slot free quay hũ slot uw88 betvisa slot jdb slot demo skydream slot vn88 slot ww88 slot jili slot jilibet betjili 777 jili fun888 jili88 joker123 live777 joker388 777live 88chip win777 li789 live789 naga777 naga888 win88 bet777 khm777 dokluy777 bigwin777 pg slot betflix slot metal slot w69 slot z16 slot tga slot ktv888 slot racha slot betflik slot pk999 slot p6 slot luna slot jili slot 4x4 slot 75r slot pxj slot ทางเข้า spg slot pay69 slot goat 99 slot pgzeed slot marina bay slot pg77 slot tw2x slot naz slot slot king 777 spx slot 1234 slot slot 888 wallet slot m358 slot g168bet slot galaxy slot mc4 slot z97 slot kc9 slot pg slot t6 slot betflix slot metal slot w69 slot z16 slot tga slot ktv888 slot racha slot betflik slot pk999 slot p6 slot luna slot jili slot 4x4 slot 75r slot pxj slot ทางเข้า spg slot pay69 slot goat 99 slot pgzeed slot marina bay slot pg77 slot tw2x slot naz slot slot king 777 spx slot 1234 slot slot 888 wallet slot m358 slot g168bet slot galaxy slot mc4 slot z97 slot kc9 slot parlay bola link alternatif sbobet link sbobet prediksi parlay malam ini mix parlay sbobet login prediksi parlay sbo parlay master judi bola sbobet wap kalkulator parlay mix parlay 88 judi bola resmi agen sbobet judi bola terpercaya over under parlay situs judi bola terbesar prediksi parlay hari ini prediksi tips parlay 100 win judi bola 88 depo 25 bonus 25 slot depo 5k depo 20 bonus 20 slot depo 10k depo 50 bonus 50 depo 25 bonus 25 to 5x depo 5k depo 25 bonus 25 bebas ip depo 10 bonus 10 depo 10k depo 20 bonus 30 depo 25 bonus 25 to kecil depo 10 bonus 15 depo 30 bonus 30 live777 777live win777 88chip li789 live789 naga888 naga777 win88 khm777 bet777 irich ហ្គេម kun khmer pg slot betflix slot metal slot w69 slot z16 slot tga slot ktv888 slot racha slot betflik slot pk999 slot p6 slot luna slot jili slot 4x4 slot 75r slot pxj slot ทางเข้า spg slot pay69 slot goat 99 slot pgzeed slot marina bay slot pg77 slot tw2x slot naz slot slot king 777 spx slot 1234 slot slot 888 wallet slot m358 slot g168bet slot galaxy slot mc4 slot z97 slot kc9 slot live777 777live win777 88chip li789 live789 naga888 naga777 win88 khm777 bet777 irich ហ្គេម kun khmer bk8