homescontents
homescontents

แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

          (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ข้อมูลพื้นฐาน

O1 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่
  • แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
  • แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายในสอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ บริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล ด้านการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
  • แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษา*

* ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
** ให้เนื้อหาครอบคลุมตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่

  •  พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และ
    ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2542 – พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการ
    กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 
  • กฎกระทรวง ก าหนดหลักเกณฑ์การแบ่งส่วนราชการ
    ภายในสถานศึกษาที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ
    ส่วนราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่น พ.ศ. 2547 
O2 ข้อมูลผู้บริหาร
  • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
                (1) ผู้บริหารสถานศึกษา
                (2) รองผู้บริหารสถานศึกษา    
  • แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
                (1) ชื่อ-นามสกุล
                (2) ตำแหน่ง
                (3) รูปถ่าย
                (4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ , E-mail, Line ID ฯลฯ
O3 ข้อมูลการติดต่อ
  • แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
                (1) ที่อยู่หน่วยงาน
                (2) หมายเลขโทรศัพท์
                (3) E-mail
                (4) แผนที่ตั้ง
  • แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และสถานศึกษา สามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้น
    ได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
    * ไม่รวมถึง E-mail
04 ข่าวประชาสัมพันธ์

– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ การดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ สถานศึกษา 

– เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 อย่างต่อเนื่อง

การบริหารและการใช้จ่ายงบประมาณ

O5 แผนกลยุทธ์ หรือแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษา
    ที่มีระยะเวลามากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
    ประกอบด้วย
    (1) กลยุทธ์หรือแนวทางการพัฒนา
    (2) เป้าหมาย
    (3) ตัวชี้วัด
  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม
    ปีงบประมาณ พ.ศ.2568
O6 แผนปฏิบัติการ และความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
  • แสดงแผนปฏิบัติการ การด าเนินงานตามภารกิจ
    ของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
    หรือปีการศึกษา 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
    ประกอบด้วย
    (1) โครงการหรือกิจกรรม
    (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
    (3) ช่วงระยะเวลาในการด าเนินงานแต่ละ
    โครงการหรือกิจกรรม
  • แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม
    แผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
    ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือ
    รายละเอียดความก้าวหน้าอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือ
    กิจกรรม
    (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
    แต่ละโครงการหรือกิจกรรม**
    * กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้
    งบประมาณให้แสดงให้เห็นว่าการดำเนินโครงการหรือ
    กิจกรรมนั้น ๆ ไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่าง
    ข้อมูลไว้
    ** กรณีโครงการหรือกิจกรรมที่ยังไม่ได้ดำเนินการ
    หรือมีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ระหว่าง
    การดำเนินการแต่ยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ
    ให้แสดงให้เห็นว่ายังไม่ได้ดำเนินการ หรือมีการยกเลิก
    การดำเนินการ หรืออยู่ระหว่างการดำเนินการแต่ยัง
    ไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่าง
    ข้อมูลไว้
O7 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของครูและ บุคลากรทางการศึกษา
  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่ครู และ
    บุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเปิดเผยอย่างน้อย 4 งาน มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ชื่องาน
    (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
    (3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
    (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
O8 E–Service
  • แสดงระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์*
    ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ
  • แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
    สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้
    จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
    * ไม่รวมถึงช่องทางการถาม – ตอบ (Q&A) หรือ
    สื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของสถานศึกษา

การจัดซื้อจัดจ้าง

O9 รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ และความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
  • แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษา
    ในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ทุกรายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
    (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
    (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
    (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง
  • แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษาในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
    (2) ราคากลาง (บาท)
    (3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
    (4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
    (5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีงบประมาณ
    พ.ศ.2568
    * การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-o9 ตามภาคผนวก
    ก. ให้ดำเนินการ ดังนี้
    1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง
    2) กรณีรายการของงานที่ซื้อหรือจ้างที่ยังไม่มีการลงนามในสัญญา ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 หรือรายการที่มีการยกเลิกการด าเนินการ ไม่จ าเป็นต้องกรอกข้อมูล
    ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในองค์ประกอบด้านข้อมูลดังนี้
    (1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
    (2) ราคากลาง (บาท)
    (3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
    (4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก และ
    (5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP
    3) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-o9 ตามภาคผนวก ก.
    4) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตามค าอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o9
    5) กรณีหน่วยงานไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุนในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ให้ระบุว่า “ไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน”
    ** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องด าเนินการระบบ
    e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด ที่
    กค 0405.4/ว322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP
    พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
O10 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
  • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษาในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 1 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
    (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
    (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
    (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
    (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
    (6) ราคากลาง (บาท)
    (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
    (8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
    (9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP**
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีงบประมาณ
    พ.ศ.2567
    * การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-o10 ตามภาคผนวก ก. ให้ดำเนินการ ดังนี้
    1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนดโดยไม่เว้นช่องว่าง
    2) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-o10 ตามภาคผนวก ก.
    3) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตามค าอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o10
    4) กรณีสถานศึกษาไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน ในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ให้ระบุว่า “ไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน”
    ** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องด าเนินการระบบ e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กค 0405.4/ว 322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่า ไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้ 

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

O11 แผนการบริหาร และพัฒนา ทรัพยากรบุคคล
  • แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
    ซึ่งดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2568
    ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
    (2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการ
    หรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
  • แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งดำเนินการ
    ในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
    ประกอบด้วย
    (1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
    การพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
    (3) ช่วงระยะเวลาในการด าเนินงานแต่ละโครงการ
    หรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    * กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณโดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
O12 ประมวลจริยธรรม และการขับเคลื่อนจริยธรรม
  • แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ
    บุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ.2564
  • แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของ
    ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตาม
    ประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตามที่ ก.ค.ศ. ก าหนดให้ถือปฏิบัติ
  • แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
    ให้แก่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่มีรายละเอียด
    อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
    (2) แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสน
    เกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทา และเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรมที่จัดทำขึ้นโดยสถานศึกษา
    (3) ผลการฝึกอบรม/โครงการ/กิจกรรม ที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของครูและบุคลากรทางการศึกษาในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยสถานศึกษา ในงบประมาณ พ.ศ.2568

การส่งเสริมความโปร่งใส

O13 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของครูและบุคลากรทางการศึกษา มีรายละเอียดอย่างน้อย
    ประกอบด้วย
    (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้องช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
    (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ
    ประพฤติมิชอบ
    (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียน
    การทุจริตและประพฤติมิชอบ
    (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
    (5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ
O14 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ

แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาiพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* 

o แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการ บริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง 

 o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 

* กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฎหมาย ไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ให้หน่วยงาน อธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในกรณีดังกล่าว

การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน

O15 ประกาศ เจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
  • แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ทั้งฉบับภาษาไทย และภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนในสถานศึกษาจะไม่รับของขวัญและของก านัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ดำเนินการโดยสถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ.2568
    * การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปี (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของสถานศึกษายังเป็นบุคคลเดิม)
O16 การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
  • แสดงการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา
  • สถานศึกษามีการวิเคราะห์ความเสี่ยงในการรับสินบน
    ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 อย่างน้อย 1 เรื่อง
    ยกตัวอย่างเช่น
    (1) การจัดซื้อจัดจ้าง เช่น โครงการอาหารกลางวัน การจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน หนังสือเรียน เป็นต้น
    (2) การบริหารงานบุคคล เช่น การรับสมัคร
    ลูกจ้างชั่วคราว นักการภารโรง ธุรการโรงเรียน
    ครูอัตราจ้าง การรับสมัครนักเรียน เป็นต้น
  • ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 แต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
    (2) ระดับของความเสี่ยง
    (3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
    (4) ผลการดำเนินการตามวิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
    (สินบน หมายถึง ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดที่ให้แก่บุคคลเพื่อให้ผู้นั้นกระทำการหรือละเว้นไม่กระทำการตามที่ผู้จ่ายเงินสินบนองการ คำศัพท์ที่สื่อถึงสินบนเช่น เงินแป๊ะเจี๊ยะ เงินใต้โต๊ะ ส่วย ค่าดำเนินการค่าอำนวยความสะดวก ค่าน้ำร้อนน้้ำชา ค่าหัวคิว เงินทอน ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หนังสือคดีสินบนกับการรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดของเจ้าพนักงานของรัฐ สำนักงาน ป.ป.ช.)

การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส

O17 แนวทาง/ โครงการ/ กิจกรรมการป้องกันการทุจริต
  • แสดงแนวทาง/โครงการ/กิจกรรมการป้องกันการทุจริต ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยสถานศึกษาที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) โครงการหรือกิจกรรม
    (2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
    (3) ช่วงระยะเวลาด าเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
  • ต้องมีระยะเวลาครอบคลุมปีงบประมาณ พ.ศ.2568
    *กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
    ที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณโดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
O18 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา
  • แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดeเนินงานของสถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
    (2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
  • แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
    (1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
    (2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
    (3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
    (4) ระยะเวลา
  • แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของสถานศึกษา
    ในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการด าเนินงานของสถานศึกษา
    * กรณีสถานศึกษาที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกให้สถานศึกษาวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนด โดยคำนึงถึงบริบท และการปฏิบัติงานตามภารกิจของ
    สถานศึกษา