แบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
(Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT) มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประเมินระดับการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะของหน่วยงาน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ในตัวชี้วัดการเปิดเผยข้อมูล และการป้องกันการทุจริต สำหรับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
ข้อมูลพื้นฐาน
O1 โครงสร้างและอำนาจหน้าที่
- แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงานที่เป็นปัจจุบัน
- แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายในสอดคล้องกับภารกิจงาน 4 ด้าน ได้แก่ บริหารวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านบริหารงานบุคคล ด้านการบริหารทั่วไป และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
- แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษา*
* ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ
** ให้เนื้อหาครอบคลุมตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ได้แก่
- พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 และ
ที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2542 – พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการ
กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 - กฎกระทรวง ก าหนดหลักเกณฑ์การแบ่งส่วนราชการ
ภายในสถานศึกษาที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ
ส่วนราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่น พ.ศ. 2547
O2 ข้อมูลผู้บริหาร
- แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผู้บริหารสถานศึกษา
(2) รองผู้บริหารสถานศึกษา - แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อ-นามสกุล
(2) ตำแหน่ง
(3) รูปถ่าย
(4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ , E-mail, Line ID ฯลฯ
O3 ข้อมูลการติดต่อ
- แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ที่อยู่หน่วยงาน
(2) หมายเลขโทรศัพท์
(3) E-mail
(4) แผนที่ตั้ง - แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และสถานศึกษา สามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทาง (Q&A) ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board*
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้น
ได้จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
* ไม่รวมถึง E-mail
Link ที่เกี่ยวข้อง
04 ข่าวประชาสัมพันธ์
– แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ การดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของ สถานศึกษา
– เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 อย่างต่อเนื่อง
การบริหารและการใช้จ่ายงบประมาณ
O5 แผนกลยุทธ์ หรือแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา
- แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษา
ที่มีระยะเวลามากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) กลยุทธ์หรือแนวทางการพัฒนา
(2) เป้าหมาย
(3) ตัวชี้วัด - เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม
ปีงบประมาณ พ.ศ.2568
O6 แผนปฏิบัติการ และความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี
- แสดงแผนปฏิบัติการ การด าเนินงานตามภารกิจ
ของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
หรือปีการศึกษา 2567 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
(3) ช่วงระยะเวลาในการด าเนินงานแต่ละ
โครงการหรือกิจกรรม - แสดงผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตาม
แผนการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีเนื้อหาหรือ
รายละเอียดความก้าวหน้าอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการหรือ
กิจกรรม
(2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน
แต่ละโครงการหรือกิจกรรม**
* กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้
งบประมาณให้แสดงให้เห็นว่าการดำเนินโครงการหรือ
กิจกรรมนั้น ๆ ไม่ใช้งบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่าง
ข้อมูลไว้
** กรณีโครงการหรือกิจกรรมที่ยังไม่ได้ดำเนินการ
หรือมีการยกเลิกการดำเนินการ หรืออยู่ระหว่าง
การดำเนินการแต่ยังไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ
ให้แสดงให้เห็นว่ายังไม่ได้ดำเนินการ หรือมีการยกเลิก
การดำเนินการ หรืออยู่ระหว่างการดำเนินการแต่ยัง
ไม่มีการเบิกจ่ายงบประมาณ โดยไม่มีการเว้นว่าง
ข้อมูลไว้
O7 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของครูและ บุคลากรทางการศึกษา
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่ครู และ
บุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และเปิดเผยอย่างน้อย 4 งาน มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่องาน
(2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
(3) ระยะเวลาที่ใช้ในการปฏิบัติงาน
(4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
O8 E–Service
- แสดงระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์*
ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้องเดินทางมายังจุดให้บริการ - แสดงรายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้
จากเว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
* ไม่รวมถึงช่องทางการถาม – ตอบ (Q&A) หรือ
สื่อสารตามปกติแบบออนไลน์ของสถานศึกษา
การจัดซื้อจัดจ้าง
O9 รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ และความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
- แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษา
ในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ทุกรายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง - แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษาในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง
(2) ราคากลาง (บาท)
(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP** - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีงบประมาณ
พ.ศ.2568
* การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-o9 ตามภาคผนวก
ก. ให้ดำเนินการ ดังนี้
1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนด โดยไม่เว้นช่องว่าง
2) กรณีรายการของงานที่ซื้อหรือจ้างที่ยังไม่มีการลงนามในสัญญา ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568 หรือรายการที่มีการยกเลิกการด าเนินการ ไม่จ าเป็นต้องกรอกข้อมูล
ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในองค์ประกอบด้านข้อมูลดังนี้
(1) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(2) ราคากลาง (บาท)
(3) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(4) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก และ
(5) เลขที่โครงการในระบบ e-GP
3) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-o9 ตามภาคผนวก ก.
4) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตามค าอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o9
5) กรณีหน่วยงานไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุนในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ให้ระบุว่า “ไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน”
** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องด าเนินการระบบ
e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุด ที่
กค 0405.4/ว322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่าไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP
พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
O10 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567
- แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของสถานศึกษาในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 1 รายการ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ชื่อรายการของงานที่ซื้อหรือจ้าง
(2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท)
(3) แหล่งที่มาของงบประมาณ
(4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
(6) ราคากลาง (บาท)
(7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
(8) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
(9) เลขที่โครงการในระบบ e-GP** - เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปีงบประมาณ
พ.ศ.2567
* การกรอกข้อมูลแบบฟอร์ม ITA-o10 ตามภาคผนวก ก. ให้ดำเนินการ ดังนี้
1) กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่กำหนดโดยไม่เว้นช่องว่าง
2) หน่วยงานต้องไม่มีการแก้ไข เปลี่ยนแปลงแบบฟอร์ม ITA-o10 ตามภาคผนวก ก.
3) รายละเอียดการกรอกข้อมูลให้เป็นไปตามค าอธิบายที่ปรากฏในแบบฟอร์ม ITA-o10
4) กรณีสถานศึกษาไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน ในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ให้ระบุว่า “ไม่ได้รับจัดสรรงบลงทุน”
** กรณีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ต้องด าเนินการระบบ e-GP ตามหนังสือกรมบัญชีกลาง ด่วนที่สุดที่ กค 0405.4/ว 322 ลงวันที่ 24 สิงหาคม 2560 ให้แสดงให้เห็นว่า ไม่มีเลขที่โครงการในระบบ e-GP พร้อมเหตุผลประกอบ โดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
O11 แผนการบริหาร และพัฒนา ทรัพยากรบุคคล
- แสดงแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล
ซึ่งดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2568
ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) รายการหรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล
(2) ช่วงระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละรายการ
หรือกิจกรรมการบริหารทรัพยากรบุคคล - แสดงแผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ซึ่งดำเนินการ
ในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล*
(3) ช่วงระยะเวลาในการด าเนินงานแต่ละโครงการ
หรือกิจกรรมการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
* กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณโดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
O12 ประมวลจริยธรรม และการขับเคลื่อนจริยธรรม
- แสดงประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและ
บุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ.2564 - แสดงแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของ
ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตาม
ประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตามที่ ก.ค.ศ. ก าหนดให้ถือปฏิบัติ - แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม
ให้แก่เจ้าหน้าที่ของสถานศึกษาที่มีรายละเอียด
อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม โดยให้แสดงเป็นคำสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ
(2) แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสน
เกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทา และเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรมที่จัดทำขึ้นโดยสถานศึกษา
(3) ผลการฝึกอบรม/โครงการ/กิจกรรม ที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของครูและบุคลากรทางการศึกษาในหลักสูตร หรือผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยสถานศึกษา ในงบประมาณ พ.ศ.2568
การส่งเสริมความโปร่งใส
O13 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของครูและบุคลากรทางการศึกษา มีรายละเอียดอย่างน้อย
ประกอบด้วย
(1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุล ของผู้ถูกร้องช่วงเวลาการกระทำความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและ
ประพฤติมิชอบ
(3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียน
การทุจริตและประพฤติมิชอบ
(4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ
(5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ
O14 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ
แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาiพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560*
o แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการ บริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง
o เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567
* กรณีไม่มีการจัดจ้างฯ ที่มีวงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือที่กฎหมาย ไม่ได้กำหนดให้ต้องเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ให้หน่วยงาน อธิบายเพิ่มเติมโดยละเอียด หรือเผยแพร่ว่าไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในกรณีดังกล่าว
การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน
O15 ประกาศ เจตนารมณ์และการสร้างวัฒนธรรม ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
- แสดงประกาศเจตนารมณ์ No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุดที่ดำรงตำแหน่งในปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ทั้งฉบับภาษาไทย และภาษาอังกฤษ* โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนในสถานศึกษาจะไม่รับของขวัญและของก านัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
- แสดงผลการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ดำเนินการโดยสถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ.2568
* การประกาศฯ ให้ประกาศในทุกปี (ถึงแม้ผู้บริหารสูงสุดของสถานศึกษายังเป็นบุคคลเดิม)
O16 การประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568
- แสดงการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา
- สถานศึกษามีการวิเคราะห์ความเสี่ยงในการรับสินบน
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 อย่างน้อย 1 เรื่อง
ยกตัวอย่างเช่น
(1) การจัดซื้อจัดจ้าง เช่น โครงการอาหารกลางวัน การจัดซื้ออุปกรณ์การเรียน หนังสือเรียน เป็นต้น
(2) การบริหารงานบุคคล เช่น การรับสมัคร
ลูกจ้างชั่วคราว นักการภารโรง ธุรการโรงเรียน
ครูอัตราจ้าง การรับสมัครนักเรียน เป็นต้น - ในการประเมินความเสี่ยงที่อาจเกิดการให้หรือรับสินบนจากการดำเนินงานตามภารกิจของสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 แต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) เหตุการณ์ความเสี่ยง
(2) ระดับของความเสี่ยง
(3) วิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(4) ผลการดำเนินการตามวิธีการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
(สินบน หมายถึง ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดที่ให้แก่บุคคลเพื่อให้ผู้นั้นกระทำการหรือละเว้นไม่กระทำการตามที่ผู้จ่ายเงินสินบนองการ คำศัพท์ที่สื่อถึงสินบนเช่น เงินแป๊ะเจี๊ยะ เงินใต้โต๊ะ ส่วย ค่าดำเนินการค่าอำนวยความสะดวก ค่าน้ำร้อนน้้ำชา ค่าหัวคิว เงินทอน ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หนังสือคดีสินบนกับการรับทรัพย์หรือประโยชน์อื่นใดของเจ้าพนักงานของรัฐ สำนักงาน ป.ป.ช.)
การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
O17 แนวทาง/ โครงการ/ กิจกรรมการป้องกันการทุจริต
- แสดงแนวทาง/โครงการ/กิจกรรมการป้องกันการทุจริต ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทำโดยสถานศึกษาที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) โครงการหรือกิจกรรม
(2) งบประมาณแต่ละโครงการหรือกิจกรรม*
(3) ช่วงระยะเวลาด าเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม - ต้องมีระยะเวลาครอบคลุมปีงบประมาณ พ.ศ.2568
*กรณีการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
ที่ไม่ใช้งบประมาณ ให้แสดงให้เห็นว่าไม่ใช้งบประมาณโดยไม่มีการเว้นว่างข้อมูลไว้
O18 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในสถานศึกษา
- แสดงผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดeเนินงานของสถานศึกษา ในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วย
(1) ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
(2) ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ - แสดงการกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
(1) วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
(2) การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
(3) การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
(4) ระยะเวลา - แสดงการวิเคราะห์ข้อจำกัดของสถานศึกษา
ในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการด าเนินงานของสถานศึกษา
* กรณีสถานศึกษาที่เข้าร่วมการประเมินฯ เป็นครั้งแรกให้สถานศึกษาวิเคราะห์ตามประเด็นที่กำหนด โดยคำนึงถึงบริบท และการปฏิบัติงานตามภารกิจของ
สถานศึกษา